Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Tạo điều kiện để Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam hoạt động tốt

07:18 - 16/08/2016

 

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPNVN.

Trong thời gian qua, hoạt động của Hội LHPNVN đã có nhiều đổi mới: Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tham mưu, đề xuất, giám sát việc thực hiện được triển khai đồng bộ ở tất cả các cấp, nhất là về hôn nhân, gia đình, an sinh xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế thông qua các chương trình tài chính vi mô, thực hành tiết kiệm... Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" (5 không gồm không đói nghèo, không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; 3 sạch gồm sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ) do Hội phát động và triển khai đã góp phần thiết thực vào các chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, bình đẳng giới.

Để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2016, công tác phối hợp của Chính phủ và Trung ương Hội LHPNVN cần tập trung vào các nội dung trọng tâm.

Thủ tướng, các Phó Thủ tướng và thành viên Chính phủ chụp ảnh

cùng Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPNVN. Ảnh Hà Hòa

Các Bộ, ngành, địa phương quan tâm, tạo điều kiện để Hội LHPNVN hoạt động đạt kết quả tốt; chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp Hội trong việc triển khai thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế-xã hội, các phong trào thi đua do Trung ương Hội LHPNVN phát động, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Hội LHPNVN tăng cường tham gia giám sát và phản biện xã hội; các Bộ, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với Hội trong xây dựng chính sách pháp luật liên quan đến quyền lợi, lợi ích chính đáng của phụ nữ, gia đình và trẻ em, trong việc xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Tiếp tục quan tâm đến phụ nữ nghèo, phụ nữ người dân tộc, nữ công nhân ở các khu công nghiệp, khu kinh tế và trẻ em gái; bảo vệ quyền lợi và tập hợp phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài; chú trọng phụ nữ khởi nghiệp trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, nhất là hỗ trợ phát triển kinh tế, ủy thác, tín chấp, tài chính vi mô, thực hành tiết kiệm, vận động tham gia bảo hiểm y tế.

Về hỗ trợ kinh phí cho Hội LHPNVN xây dựng điển hình, tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng phụ nữ, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương, Trung ương Hội LHPNVN xây dựng dự toán gửi Bộ Tài chính thẩm định trong dự toán ngân sách nhà nước hàng năm của Hội, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

Về Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2027", Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương, Trung ương Hội LHPNVN tiếp thu ý kiến các Bộ, ngành và lồng ghép nội dung của Đề án này với một số chương trình, đề án khởi nghiệp đang được triển khai, hoàn thiện Đề án, trình duyệt theo quy định.

 Minh Hiển 
 chinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61129

Hôm nay:
11
Tháng này:
413
Tổng lượt truy cập:
61129