Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Muốn duy trì sức khỏe não bộ, phụ nữ nên rèn luyện đôi chân

04:07 - 21/12/2015

Việc luyện tập các động tác giúp đôi chân chắc khỏe - chẳng hạn như ngồi xổm rồi đứng dậy (squat), đi gập gối (lunge) và đi bộ nhanh - có thể là "chìa khóa" giúp não bộ phụ nữ chống lại tác động của lão hóa, theo các nhà khoa học Anh.

Trong nghiên cứu vừa công bố, các chuyên gia tại Đại học Hoàng đế Luân Đôn đã theo dõi sức khỏe và lối sống của 324 cặp song sinh nữ độ tuổi trung bình 55 trong suốt 10 năm.

 Họ cũng được đánh giá khả năng tư duy, học hỏi và ghi nhớ ở thời điểm bắt đầu và kết thúc nghiên cứu. Kết quả, nhóm nghiên cứu phát hiện thêm bằng chứng cho thấy những thay đổi đơn giản trong lối sống, chẳng hạn như tăng cường hoạt động thể chất, có thể giúp duy trì sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, các nhà khoa học phát hiện sức mạnh cơ chân có liên quan mật thiết đến sự thay đổi chức năng não bộ do tuổi tác và là dấu hiệu dự báo suy giảm nhận thức tốt hơn mọi yếu tố liên quan đến lối sống. Cụ thể là những người có đôi chân khỏe mạnh hơn vào thời điểm đầu nghiên cứu đã duy trì nhận thức tốt hơn và cấu trúc bộ não cũng ít biến đổi hơn so với chị em còn lại vào cuối nghiên cứu.

Nhiều nghiên cứu trước đây từng chứng minh rằng hoạt động thể chất có thể trì hoãn quá trình lão hóa của bộ não, trong đó, các nghiên cứu trên động vật cho thấy các bài tập tăng cường cơ bắp giúp giải phóng các hoóc-môn kích thích tế bào thần kinh phát triển. Do chân chứa lượng cơ nhiều nhất trong cơ thể, nên củng cố sức mạnh đôi chân bằng các bài tập đơn giản (như đứng, đi bộ, ngồi xổm-đứng lên và đi gập gối) cũng tác động có lợi đến trí não.

AN NHIÊN (Theo Daily Mail, PA, Huffington Post)

Nguồn: Báo Cần Thơ

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61194

Hôm nay:
5
Tháng này:
478
Tổng lượt truy cập:
61194