Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

Chung tay phòng chống bạo lực gia đình

00:00 - 27/12/2011
 

Hậu quả của Bạo lực gia đình đối với phụ nữ tại Việt Nam

Khoảng 58% phụ nữ cho biết họ đã từng bị ít nhất một loại hình bạo lực trong số các loại hình là bạo lực thể xác và tình dục. Đối tượng gây bạo lực với phụ nữ chủ yếu lại là chính chồng của họ. Vì thế trên một nửa phụ nữ bị bạo lực không dám nói ra mà chỉ có khoảng 10% trong số phụ nữ bị bạo lực dám đi tìm sự trợ giúp của lãnh đạo chính quyền, công an và các nhân viên y tế. Những phụ nữ này thường là những người bị bạo lực rất nặng.

Bạo lực gia đình gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em. Cụ thể, cứ 4 phụ nữ bị chồng bạo lực thể xác hoặc tình dục thì có 1 người cho biết đã từng bị các tổn thương về thể chất. Hơn một nửa cho biết đã từng bị nhiều lần. Họ còn bị các vấn đề về sức khỏe nhiều hơn gấp hai lần so với những phụ nữ không phải chịu bạo lực và thường có ý định tự tử cao gấp ba lần so với những phụ nữ bình thường khác. Trẻ em cũng là nạn nhân của bạo lực gia đình do việc chính các em cũng bị bạo lực hoặc bị tác động bởi việc sống trong ngôi nhà mà người mẹ bị bạo lực như gặp ác mộng, đái dầm, hung hãn và học kém.

Những nghiên cứu này cho thấy bạo lực gia đình đối với phụ nữ  vẫn còn là một vấn đề nhức nhối, gây cản trở đến sự phát triển tiến bộ xã hội và đang rất cần sự chung tay phòng chống của đông đảo cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cũng như toàn thể cộng đồng ở trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, hoạt động này của Việt Nam đến nay vẫn chưa thực sự thu hút đươc sự quan tâm của cộng đồng, doanh nghiệp, cá nhân mà chủ yếu là từ các tổ chức quốc tế thông qua các dự án. Ở nhiều nước trên thế giới, hoạt động phòng chống bạo lực gia đình đã có sự phát triển rộng rãi, vận động khuyến khích được đông đảo doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia.

 

Một trách nhiệm cần chung tay gánh vác

Tại Việt Nam, CSAGA là một trong những tổ chức tiêu biểu đã có bề dày hoạt động nhiều năm trong việc cung cấp dịch vụ hỗ trợ nạn nhân, làm việc với nam giới trong phòng chống bạo lực gia đình, tăng cường vai trò của các cơ quan liên quan đến bạo lực giới .... Đến nay, sau nhiều năm nỗ lực không mệt mỏi, CSAGA đã thu được những thành tựu đáng khích lệ trong việc góp phần phòng chống bạo lực gia đình và sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu nhận được sự chung tay hỗ trợ cả của chính các cá nhân, tổ chức hảo tâm trong nước cho hoạt động này.

Xuất phát từ việc tìm hiểu thực tiễn ở trên cũng như mong muốn được đóng góp phần nào cho công tác phòng chống bạo lực gia đình nói chung và bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân nói riêng, Sunfly – một thương hiệu được phát triển bởi công ty Minh Hương P.N.D, đã trở thành thương hiệu tiên phong đi đầu tại Việt Nam trong công tác phòng chống bạo lực gia đình đối với phụ nữ.

Là một thương hiệu thời trang mặc nhà cao cấp với đối tượng chủ yếu là nữ giới, Sunfly không chỉ nỗ lực hết mình để trở thành sứ giả chắp cánh cho vẻ đẹp của người phụ nữ ở mọi lứa tuổi mà còn mong muốn được hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ. Chính vì vậy, bên cạnh việc đề cao chất lượng, mẫu mã đa dạng, sáng tạo, màu sắc trẻ trung, quyến rũ... Sunfly còn đặc biệt chú trọng đến việc tham gia vào các hoạt động xã hội, đặc biệt là hoạt động phòng chống bạo lực gia đình đối với phụ nữ. Cụ thể, Sunfly là thương hiệu tiên phong đầu tiên hợp tác với CSAGA để cùng chung tay phòng chống bạo lực gia đình thông qua các hoạt động tài trợ, giúp đỡ, chia sẻ cả về vật chất lẫn tinh thần như: Tài trợ cho Quỹ hỗ trợ khẩn cấp các nạn nhân bị bạo lực gia đình của CSAGA; tham gia hỗ trợ trực tiếp cho các nạn nhân bị bạo lực gia đình, phụ nữ bị đối xử bất bình đẳng; tham dự hoặc đồng tổ chức các sự kiện, triển lãm, hội thảo về phòng chống bạo lực gia đình, đồng thời khuyến khích các nạn nhân nói ra vấn đề của mình và chủ động tìm kiếm sự trợ giúp  ....

Bằng những hành động thiết thực và ý nghĩa trong vai trò đồng hành cùng CSAGA, Sunfly hy vọng sẽ góp phần nhân rộng công tác phòng chống bạo lực gia đình, vì sự tiến bộ của phụ nữ đến với  nhiểu doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức ở trong và ngoài nước


 

 

(Theo Nguyên Hạ
báo CAND online )Nguyên Hạ
 

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61084

Hôm nay:
1
Tháng này:
368
Tổng lượt truy cập:
61084