Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

8 bí quyết này giúp hạn chế tê bì chân tay

12:25 - 23/02/2018

Tê bì tay chân là hiện tượng phổ biến khi tay, chân giữ nguyên một vị trí quá lâu. Tuy nhiên, hiện tượng này cũng do bệnh lý về thần kinh, mạch máu, xương, khớp… Để hạn chế, có thể bổ sung một số thực phẩm sau.

Nghệ vàng
 

Hợp chất curcumin trong nghệ vàng có tác dụng cải thiện lưu lượng máu, chống viêm, giúp giảm đau và khó chịu ở vùng bị ảnh hưởng. Bạn có thể xoa bóp bột nghệ và nước hoặc nghệ ngâm rượu lên vùng bị ảnh hưởng trong vài phút. Dùng nghệ làm gia vị khi nấu ăn, pha bột nghệ vào sữa uống mỗi ngày. Mỗi sáng, bạn có thể uống nghệ pha mật ong để cải thiện lưu thông máu.

Xoa bột nghệ và nước lên vùng tay giúp hạn chế tê bì chân tay

Quế
 

Có hàm lượng cao mangan và kali cùng nhiều vitamin nhóm B nên quế giúp cải thiện lưu thông máu, đặc biệt đến tay và chân. Theo các chuyên gia, bạn nên dùng 2-4g bột quế hằng ngày để máu lưu thông tốt.
 

Dầu mù tạt
 

Loại dầu này giàu acid béo omega-3, 6, vitamin E và chất chống ôxy hóa. Theo các chuyên gia, dầu mù tạt không chỉ dùng làm đẹp cho tóc, da mà còn có tác dụng cải thiện sức khỏe của các dây thần kinh, tăng cường thân nhiệt. Nếu bạn có hiện tượng tê tay, chân thì có thể xoa bóp với dầu mù tạt trong 10-20 phút, ngày 2-3 lần.
 

Thực phẩm giàu vitamin nhóm B
 

Để hạn chế tê ở bàn tay và bàn chân thì cần bổ sung các thực phẩm giàu vitamin B, đặc biệt là B6 và B12. Nhóm vitamin B cần thiết cho chức năng thần kinh khỏe mạnh. Thiếu chúng có thể gây ra cảm giác tê ở bàn tay, cánh tay, ngón tay và chân. Thực phẩm giàu vitamin B6 và B12 là trứng, bơ, chuối, đậu, cá, bột yến mạch, pho mát, sữa chua, các loại hạt, hạt và trái cây khô.
 

Đồ ăn giàu magiê
 

Hàm lượng magiê trong cơ thể thấp là một trong những nguyên nhân gây tê tay và chân. Magiê giúp kiểm soát các xung động thần kinh, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, giải độc, sản xuất năng lượng và hình thành xương, răng khỏe mạnh. Thực phẩm giàu magiê như rau màu xanh đậm, các loại hạt, bột yến mạch, bơ đậu phộng, cá nước lạnh, bơ, chuối và chocolate đen.

Thực phẩm giàu canxi giúp hạn chế tê bì tay chân

Thực phẩm giàu canxi

Tê tay, chân cũng có thể là do hệ thống xương có vấn đề. Do vậy, cần cung cấp đầy đủ canxi cho cơ thể. Thực phẩm có nhiều nhiều canxi như: Chuối, sữa, cua biển, cải chíp, rau chân vịt, súp lơ xanh, các loại đậu, hạnh nhân, trạch…


Thực phẩm nên tránh


Thực phẩm chứa nhiều acid có thể làm hao hụt lượng canxi nhanh hơn. Thực phẩm quá mặn dễ làm thoái hóa xương, khớp. Thực phẩm chứa nhiều đường tinh luyện cũng nên hạn chế. Đồng thời, tránh ngồi lâu, đứng lâu một tư thế. Thay vào đó, cần nghỉ ngơi hợp lý tránh để chèn ép các dây thần kinh khiến máu khó lưu thông.
Một số biện pháp khắc phục đơn giản


Luyện tập thể dục là một trong những cách hiệu quả giúp tăng cường lưu thông máu, vận động để giảm tê và phục hồi cảm giác tay, chân. Liệu pháp nóng, lạnh xen kẽ cũng có tác dụng kích thích lưu thông máu hiệu quả. Lạnh giúp mạch máu co và chuyển máu ra. Nóng cho phép các mạch máu giãn ra, tăng lưu lượng máu đến. Thực hiện bằng cách chườm lạnh 3 phút và 1 phút nóng lặp đi lặp lại ít nhất 3 lần.

Theo http://phunuvietnam.vn

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61113

Hôm nay:
8
Tháng này:
397
Tổng lượt truy cập:
61113