Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

3 nguyên tắc an toàn cho thai phụ khi vận động

06:00 - 20/04/2016

Vận động, rèn luyện thể chất được khuyến cáo là rất có ích cho bà bầu và thai nhi. Tuy nhiên, các chị em cũng nên lưu ý và tuân thủ những nguyên tắc dưới đây để duy trì sức khỏe đồng thời đảm bảo an toàn cho mẹ lẫn bé trong lúc luyện tập.

*  Tham khảo ý kiến bác sĩ

Đối với thai phụ, rèn luyện thân thể trong phòng tập là phương pháp được ưu tiên thay vì các bài tập đòi hỏi phải di chuyển, vận động nhiều. Tuy nhiên, đối với những thai phụ có nguy cơ gặp biến chứng trong thai kỳ, một số hình thức vận động có thể bất lợi cho họ.

Do đó để đảm bảo an toàn, thai phụ tốt hơn hết nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi tham gia bất kỳ bài tập thể dục nào nhằm tránh rủi ro và mang lại hiệu quả tốt nhất.

* Uống đủ nước

Mặc dù không vận động cường độ cao nhưng các mẹ bầu nên chú ý cung cấp đủ nước cho cơ thể trước, trong và sau khi luyện tập. Điều này giúp ngăn ngừa tình trạng co thắt tử cung hoặc nhiệt độ cơ thể tăng cao có thể gây hại cho thai nhi. Kết quả một nghiên cứu cho thấy, thân nhiệt của bà mẹ trên 39oC có thể gây dị tật ống thần kinh ở em bé.

Vì vậy nếu cảm thấy quá nóng, bà bầu nên tạm nghỉ và thư giãn trong căn phòng mát mẻ hơn, uống thêm nước và mặc quần áo thoải mái.

* Tăng cường bổ sung năng lượng

Các chuyên gia khuyến cáo chị em lúc mang thai cần dung nạp thêm khoảng 300-500 calorie so với khẩu phần ăn bình thường. Vấn đề này cần được chú ý hơn để tránh tình trạng kiệt sức trong quá trình tập luyện. Trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc và cá là những thực phẩm cung cấp năng lượng dồi dào, tốt cho sức khỏe bà mẹ và em bé.

ĐƯỜNG THẤT (Theo Parentheral)

Nguồn: Báo Cần Thơ

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61129

Hôm nay:
11
Tháng này:
413
Tổng lượt truy cập:
61129