Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương trao giải Ý tưởng truyền thông về an toàn thực phẩm cho các tác giả có ý tưởng đạt giải
Trong khuôn khổ Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Ngày hội Phụ nữ Khởi nghiệp năm 2018, Ban tổ chức Cuộc thi Ý tưởng truyền thông về an toàn thực phẩm đã trao giải thưởng cho 15 ý tưởng xuất sắc nhất.
Đây là 15 ý tưởng xuất sắc nhất được lựa chọn từ 92 ý tưởng lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Ý tưởng truyền thông về an toàn thực phẩm. Cuộc thi nhằm huy động, tôn vinh các ý tưởng, sáng kiến truyền thông, tạo sức lan tỏa, góp phần nâng cao nhận thức xã hội trong trong thực hiện an toàn thực phẩm hiện nay.
Phát động từ tháng 5/2018, đến hết tháng 8/2018, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được gần 1.000 ý tưởng dự thi từ 41 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Các tỉnh có nhiều ý tưởng dự thi là Bắc Giang (174 ý tưởng), Hải Phòng (135 ý tưởng), Quảng Bình (122 ý tưởng). Loại hình ý tưởng dự thi rất đa dạng như: ý tưởng sản phẩm sân khấu (tuồng, chèo, cải lương, kịch nói); ý tưởng sản phẩm nghe, nhìn (clip, phim, trò chơi truyền hình...); ý tưởng tổ chức sự kiện truyền thông...
Với 92 ý tưởng được chọn vào chung khảo, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 15 ý tưởng xuất sắc nhất, sáng tạo, có thể áp dụng triển khai trong truyền thông cộng đồng để trao giải gồm 03 giải Đặc biệt, 03 giải Nhất, 03 giải Nhì và 06 giải Ba.
05 ý tưởng thể loại Ý tưởng Sản phẩm nghe nhìn được trao giải gồm:
01 giải Đặc biệt: Ý tưởng xây dựng Video clip “Hậu phương vững chắc cho Cảnh sát cơ động Điện Biên” của Hội Phụ nữ cơ sở Cảnh sát cơ động - Công an tỉnh Điện Biên.
01 giải Nhất: Ý tưởng Câu chuyện truyền thanh “Nội ơi, con xin lỗi” của tác giả Lê Thị Ngọc Giàu, Hội LHPN tỉnh Tây Ninh.
01 giải Nhì: Ý tưởng clip hình ảnh “Hãy bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng” của tác giả Hoàng Anh Lan, Phòng PV06 - Công an tỉnh Lạng Sơn.
02 giải Ba: Ý tưởng mô hình chiếc thớt làm bằng kính cường lực với chủ đề “An toàn thực phẩm” của tác giả Trần Thị Tuyến, Hội LHPN Thị xã Thuận An, Bình Dương; và Ý tưởng poster dán tủ lạnh “Không gian hạnh phúc” của tác giả Lê Thị Kim Ngân, Hội LHPN phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.
05 ý tưởng thể loại Ý tưởng Sân khấu hóa được trao giải gồm:
01 giải Đặc biệt: Ý tưởng Kịch bản Sân khấu “Câu chuyện cuối ngày” của tác giả Vũ Thị Thu An, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Dũng Tiến, Huyện Vĩnh Bảo, Thành phố Hải Phòng.
01 giải Nhất: Ý tưởng Tiểu phẩm “Nguy hiểm chết sâu” của tác giả Đặng Thị Tố Quyên, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.
01 giải Nhì: Ý tưởng Tiểu phẩm “Một chuyến vi hành” của tác giả Bùi Phương Thảo, Hội Phụ nữ khối xây dựng lực lượng Công an tỉnh Hà Nam.
02 giải Ba: Ý tưởng Tiểu phẩm “Bạn đời chung” của Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam; và Ý tưởng Kịch - Tiểu phẩm “Nơi đầu nguồn con suối” của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.
05 ý tưởng tổ chức sự kiện truyền thông được trao giải gồm:
01 giải Đặc biệt: Ý tưởng tổ chức Phiên chợ truyền thông “Nói không với thực phẩm bẩn” của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thanh Hóa.
01 giải Nhất: Ý tưởng tổ chức Hoạt động ngoại khóa tuyên truyền an toàn thực phẩm cho học sinh với chủ đề “Trẻ em và hóa chất trừ sâu” của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.
01 giải Nhì: Ý tưởng Truyền thông về an toàn thực phẩm trên mạng xã hội (facebook) bằng hình thức thơ tự do của tác giả Chị Nguyễn Thị Lâm, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương.
02 giải Ba: Ý tưởng truyền thông qua mạng xã hội viết bài và chia sẻ hình ảnh theo phong trào “Khi tôi nói..., mọi người nghĩ..., và thực tế là...” về chủ đề an toàn thực phẩm của tác giả Thân Thị Thư, phường Xuân Hà, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng; và Ý tưởng truyền thông về an toàn thực phẩm thông qua ảnh hưởng của nhân vật công chúng và các phương tiện truyền thông phổ biến của tác giả Trần Minh Tuấn, Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, Quận 12, TP Hồ Chí Minh.