Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

10 siêu thực phẩm dành cho bà bầu

05:56 - 20/04/2016

Đối với các bà mẹ tương lai, sức khỏe trong giai đoạn mang thai rất quan trọng bởi nó quyết định cả sức khỏe của đứa con trong bụng. Do đó, bổ sung thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng là điều cần thiết để đảm bảo sự phát triển toàn diện của thai nhi, cũng như tăng cường sức khỏe cho người mẹ trước và trong khi "vượt cạn". Dưới đây là 10 loại "siêu thực phẩm" mà bà bầu được khuyên dùng trong thai kỳ:

* Mơ khô

Mơ khô là món ăn vặt lành mạnh cho bà bầu, bởi nó là nguồn cung dồi dào chất sắt – một nắm mơ khô cung cấp 10% lượng chất sắt mà thai phụ cần dung nạp mỗi ngày. Ngoài ra, mơ khô còn chứa axít folic, magiê, kali và canxi, giúp phòng tránh tình trạng đầy bụng, khó tiêu thường gặp ở bà bầu.

* Chuối

Đây là nguồn thực phẩm giàu năng lượng mà chị em cần ăn nhiều nhất trong suốt thời gian mang thai. Nhờ đặc điểm giàu kali, chuối còn giúp giảm tình trạng tích nước trong cơ thể và duy trì sự cân bằng về lượng chất dẫn lưu có lợi cho sức khỏe bà mẹ. Dưỡng chất tryptophan có trong chuối còn giúp thai phụ ngủ ngon hơn.

* Đậu hũ

Đối với những thai phụ không ăn thịt, đậu hũ là nguồn bổ sung tuyệt vời về chất đạm. Nhờ đặc điểm giàu chất sắt, canxi, magiê, vitamin A và K, tàu hũ còn tốt cho quá trình đông máu bình thường, giúp phòng tránh tình trạng băng huyết sau khi sinh.

* Các chế phẩm từ sữa

Canxi là dưỡng chất thiết yếu đối với quá trình mang thai, do đó, tiêu thụ các chế phẩm từ sữa sẽ giúp ích cho các bà mẹ tương lai. Lưu ý, để đáp ứng nhu cầu canxi hằng ngày, chị em nên dùng nhiều sản phẩm (như phô mai, sữa chua, sữa tươi…) chứ không nên ăn một loại.

* Khoai lang

Không chỉ dồi dào năng lượng, khoai lang còn cung cấp những dưỡng chất quan trọng cho việc phát triển da và mắt của thai nhi là canxi, vitamin C và beta-carotene (tiền chất vitamin A).

* Bông cải xanh

Loại thực phẩm dễ dàng tìm thấy trong các khu chợ hay siêu thị này là nguồn bổ sung tuyệt vời 3 dưỡng chất góp phần vào quá trình phát triển hệ xương của thai nhi gồm axít folic, mangan và kali.

* Trứng

Không chỉ là một trong những thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất hành tinh, trứng còn được biết đến như là loại thực phẩm tốt nhất mà phụ nữ nên dùng trong suốt thời gian mang bầu. Cụ thể là trứng cung cấp axít folic, clo và sắt – những dưỡng chất tăng cường sức khỏe màng ối, đồng thời ngăn chặn hình thành dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Đặc biệt, tuy giàu đạm nhất, nhưng trứng lại chứa ít calorie và cung cấp nhiều axít béo Omega-3 chất lượng cao. Lưu ý cho "bà bầu" là không nên tránh ăn lòng đỏ, bởi nó cung cấp dưỡng chất quan trọng Choline.

* Đậu Chickpea

Đậu Chickpea (còn gọi là đậu răng ngựa) có những thành phần dinh dưỡng đặc biệt tốt cho phụ nữ có thai, cũng như trẻ em trong giai đoạn phát triển. Cách dùng đậu Chickpea là nấu ăn thay cơm, cháo, nấu súp hoặc làm bánh.

* Hạt hướng dương

Nhờ chứa nhiều axít béo Omega-3 và Omega-6, magiê, các loại vitamin (A, B, D, E và K), canxi, sắt, kali và kẽm, nên hạt hướng dương có thể đáp ứng nhu cầu dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu và em bé trong suốt thai kỳ.

* Cá

Ăn nhiều cá (nhất là cá biển) trong thai kỳ là vấn đề còn gây tranh cãi do lo ngại nó có thể chứa hàm lượng cao thủy ngân. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe cho biết thực phẩm này cung cấp dồi dào đạm chất lượng cao cùng các axít béo Omega-3 giúp não bộ và mắt của bé phát triển khỏe mạnh. Để đảm bảo an toàn, bà bầu được khuyên chỉ nên ăn cá tối đa 2 lần/tuần và phải bảo đảm cá đã được nấu chín.

AN NHIÊN (Theo Zee News)

Nguồn: Báo Cần Thơ

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61204

Hôm nay:
15
Tháng này:
488
Tổng lượt truy cập:
61204