Hotline:0129.792.6923 dlxh@vwu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/phunu.cantho

10 loại thực phẩm quen thuộc giúp thải độc thủy ngân ra khỏi cơ thể

18:47 - 04/09/2019

Dễ tìm và dễ sử dụng, 10 loại thực phẩm quen thuộc này có tác dụng đào thải thủy ngân và các kim loại nặng ra khỏi cơ thể hiệu quả.

Nếu nghi ngờ bị nhiễm độc thủy ngân, chì hay các kim loại nặng khác, bạn có thể tăng cường sử dụng 10 loại thực phẩm dưới đây, giúp cơ thể đào thảo độc tố qua đường hậu môn và đường tiểu.

Tảo xoắn

Tảo xoắn có tác dụng thanh lọc ruột, khiến cho các loại kim loại nặng như chì, thủy ngân và các độc tố khác tự đào thải ra khỏi cơ thể thông qua hậu môn. 

Tảo xoắn có tác dụng thanh lọc ruột

Rau mùi

Sử dụng 10g rau mùi mỗi ngày bằng cách ăn sống hoặc nấu nước uống có khả năng giải độc thủy ngân và kim loại nặng nói chung một cách hiệu quả. Đây nghiên cứu của bác sỹ Yoshiaki Omura, chủ tịch Viện Châm cứu Quốc tế thực hiện từ năm 1995.

Tỏi

Không chỉ là một loại gia vị, chứa nhiều kháng sinh tự nhiên, nhiều nghiên cứu đã chứng minh tỏi có thể giúp giảm lượng kim loại nặng nhiễm vào cơ thể.

Mướp đắng (Khổ qua)

Ngoài công dụng giúp giải độc, tiêu nhiệt trong cơ thể, các nhà khoa học đã phát hiện trong loại quả này một loại protein hoạt tính có tác dụng phòng ngừa ung thư , kích thích tác dụng “phòng ngự” của hệ miễn dịch, loại trừ độc tố trong cơ thể.

Kiwi

Kiwi có khả năng an thần, tiêu viêm, giảm mỡ máu và giảm cả lượng thủy ngân.

Bồ công anh

Bồ công anh là một loại thảo dược lợi tiểu. Uống nước trà bồ công anh giúp tăng việc đi tiểu để loại bỏ các độc tố.

Dưa chuột

Dưa chuột có công dụng lợi tiểu, có thể làm sạch niệu đạo, góp phần giúp thận thải ra ngoài những chất độc trong ống tiểu. Ngoài ra, dưa chuột còn có tác dụng hỗ trợ giải độc cho phổi, gan và dạ dày.

Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm thường được dùng để giải độc nói chung và thủy ngân nói riêng, do cà rốt sẽ tìm đến các ion thủy ngân có trong cơ thể, bám dính và giảm nồng độ của các ion thủy ngân đồng thời đẩy nhanh quá trình thải loại ion này khỏi cơ thể.

Nho

Gan cũng là một cơ quan giải độc quan trọng cho cơ thể. Các độc tố sau khi tham gia vào một chuỗi các phản ứng hóa học ở gan sẽ biến thành những chất không độc hoặc lượng độc tố đã giảm hẳn. Nho có tác dụng giúp gan loại bỏ những chất độc trong cơ thể, đồng thời còn có ích cho quá trình tái tạo máu.

Đậu xanh

Đậu xanh có vị ngọt, mát, có tính giải độc cao, có tác dụng thúc đẩy quá trình bài tiết tống các chất độc ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, đậu xanh còn có tác dụng trong việc phòng trị trúng độc kim loại, thuốc trừ sâu và trúng độc thực phẩm.

Song song với việc sử dụng các loại thực phẩm có tác dụng thải độc, bạn nên uống nhiều nước để giúp cơ thể pha loãng độc tố, đẩy chất độc ra ngoài theo tuần hoàn máu và tăng cường vận động để cơ thể đổ mồ hôi, thải độc tố ra ngoài thông qua da.

Trong trường hợp đã tiếp xúc với thủy ngân hay kim loại nặng với liều lượng lớn hoặc có các triệu chứng về sức khỏe, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và chữa trị.

www.phunuvietnam.vn

 

 

Tin cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026
ĐHĐB Phụ nữ quận, huyện và đơn vị tương đương, nhiệm kỳ 2021– 2026
Hoạt động các cấp Hội
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp phụ nữ Cần Thơ
Đại hội đại biểu Phụ nữ TPCT, nhiệm kỳ 2016-2021
Hoạt động 8/3
Hoạt động 20/10

Các logo liên kết

Lượt truy cập

61178

Hôm nay:
8
Tháng này:
462
Tổng lượt truy cập:
61178